Ngày nay, việc tránh tiếp xúc màn hình máy tính, điện thoại, không làm việc quá căng thẳng khó có thể thực hiện được. Do đó, có thể thực hiện những điều sau đây để phòng ngừa: 
1. Dùng kính điều chỉnh thị lực nếu có tật khúc xạ và nên dùng tròng kính chống chói, chống UV. 
2. Chớp mắt thường xuyên, ít nhất 10 lần/phút
3. Nên đeo kính mát khi đi hay làm việc ngoài trời nắng. 
4. Chú ý độ sáng trong phòng làm việc, phòng xem ti vi, phòng đọc sách… 
5. Tập thể dục hàng ngày cho 2 mắt 
6. Khi làm việc với máy vi tính cần phải được để ở khoảng cách hợp lý và cân bằng
7. Tập thể dục hằng ngày cho mắt:
    + Nhìn lên và giữ 3 giây, sau đó nhìn xuống và giữ 3 giây.  Lập lại 3 lần 
    + Nhìn phải và giữ 3 giây, sau đó nhìn trái và giữ 3 giây. Lập lại 3 lần 
    + Nhìn chéo lên phải và giữ 3 giây, sau đó nhìn chéo dưới bên trái và giữ 3 giây. Lập lại 3 lần
    + Đảo mắt 1 vòng bên phải và giữ 3 giây, sau đó đảo mắt 1 vòng bên trái và giữ 3 giây. Chớp mắt thư giãn vài lần
    + Nhắm chặt mắt và giữ 10 giây. Sau đó thư giãn mắt. 
    + Mở mắt to và giữ 10 giây. Sau đó chớp mở mắt để thư giãn mắt.
    + Xoa lòng bàn tay vào nhau, sau đó áp vào mắt để thư giãn.
8. Không ngồi làm việc quá lâu ở một tư thế. Cứ mỗi một giờ làm việc cần cho mắt “giải lao” 5 phút.
- Thực hiện nguyên tắc: 20/20/20: Làm việc 20 phút, nghỉ 20 giây và nhìn ra xa 20 feet (6 mét). Trường hợp bạn gặp phải chứng mỏi mắt do điều tiết, bạn có thể sử dung dịch nhỏ mắt chứa Vitamin B12 (Cyanocobalamin 0,02%) như Sancoba.

1 .Hội chứng mỏi mắt: là tình trạng mắt nhìn không được rõ (lờ mờ), với biểu hiện nhức và đỏ mắt, mắt nhạy cảm hơn với ánh sáng.

2 .Dấu hiệu:

    + Nhức mỏi mắt

    + Chảy nước mắt hoặc nóng mắt, rát mắt.

    + Cảm giác này thường tăng lên khi làm việc với máy tính hoặc đọc sách báo, xem vô tuyến,…Người bị mỏi mắt thường cảm thấy nặng hơn vào chiều tối, hoặc sau khi hết giờ làm việc trở về nhà.

Liên hệ

Back to Top

Mua ngay sản phẩm

Tại đây! cart